Câu chuyện lấy sao kê ngân hàng
Ngày đăng: 15/01/2022 - Tác giả: Nguyễn Thị Lý
Đầu buổi sáng, vừa đến văn phòng, đang dở nói chuyện điện thoại với khách hàng thì lõm bõm thấy moi người thảo luận nội dung tin nhắn lấy sao kê ngân hàng. Một lát sau, mình được đại ca triệu Minh tập họp gấp. Sau khi được đại ca tường thuật lại nội dung. Với sự đanh đá bản chất, mình nói một hồi: "Nội dung trên là đầy đủ và rõ ràng. Vì nó là văn bản nên cần phải có các yếu tố đó. Vì vậy, nếu khách hàng không hiểu thì mình nên gọi điện giải thích cho khách hàng hiểu. Nội dung trên là phần khung xương giúp mình có đủ thông tin để trao đổi với khách hàng".
Sau một hồi tranh luận qua lại. Mọi người thống nhất giữ nguyên nội dung -> Thêm đầu công việc là gọi điện giải thích và thuyết phục khách hàng kết hợp.
Các bạn xem ảnh bên dưới để biết nội dung tin nhắn nhé!
Qua câu chuyện trên mới thấy, chúng ta đã thảo luận rất nhiều trước khi gửi nội dung tin nhắn đó đến khách hàng. Nhưng như vậy đâu đã đủ. Chúng ta, còn cần nhiều tâm huyết hơn trong việc truyền đạt, giải thích cho khách hàng hiểu lý do của đầu việc, ý nghĩa của công việc đó. Để rồi từ đó khách hàng đồng hành và kết hợp với mình.
Đồng thời, qua đây em cũng có đôi lời chia sẻ, mong các anh/chị thông cảm nếu gọi điện mà em không bắt máy. Bởi giai đoạn này bên em đang tập trung thảo luận và ủ mưu để làm sao lấy hồ sơ, thông tin phục vụ việc làm báo cáo tài chính là nhanh nhất, lấy đúng, lấy đủ những thứ cần lấy. Đồng thời cùng tìm các giải pháp về quy trình, công cụ quản lý sao cho không sót việc. Và quan trọng nhất là cách tiếp cận như thế nào để khách hàng hiểu và kết hợp cùng với bên em trong hành trình hoàn thiện báo cáo tài chính (BCTC).
Đến đây, chắc hẳn sẽ có một số anh chị đang thắc mắc sao kê ngân hàng công ty là gì? Nó là thứ gì mà làm nhà kế các em mất nhiều tâm sức vậy.
Sao kê ngân hàng công ty là lịch sử ghi nhận các món tiền nhận vào và chi ra từ tài khoản ngân hàng mà tên chủ tài khoản là công ty. Nó là thứ không thể thiếu trong tài liệu để làm BCTC cuối năm. Đặc biệt ngày nay, cơ quan thuế càng ngày càng có những quy định bắt buộc doanh nghiệp phải giao dịch qua ngân hàng như thanh toán cho nhà cung cấp, nhận tiền của khách hàng, nộp thuế, ... (lấy ngân hàng là bên thứ ba chứng nhận giao dịch) thì sao kê ngân hàng càng có ý nghĩa không thể thiếu trong hồ sơ để lập báo cáo tài chính (BCTC).
Chính vì vậy thường vào cuối năm, bên em sẽ liên hệ với các anh/chị giám đốc hay bạn phụ trách kế toán để nhờ lấy sao kê và gửi qua để bên em hoàn thiện báo cáo tài chính năm. Tránh vì thiếu sao kê mà dẫn đến không hoàn thành BCTC.
Thực lòng, qua câu chuyện trên giúp em hiểu và thông cảm với các bác lãnh đạo, những người thường xuyên ban hành luật, quy định, quy chế. Bởi trong quá trình làm luật, chắc chắn các bác đã giành rất nhiều thời gian, tâm sức để văn bản cô đọng, rõ ràng, đủ ý. Nhưng khi triển khai vẫn sẽ cần các công văn hướng dẫn tình huống hay cán bộ địa phương giải thích. Cũng như với bên em, tuy chỉ là một tin nhắn thông báo đôi dòng. Nhưng chúng đã ngồi lại để cùng nhau xây dựng, cùng đọc, cùng chỉnh sửa nội dung. Ngỡ rằng chỉ với nội dung đó thôi là các anh/chị khách hàng sẽ hiểu và kết hợp cùng mình. Nhưng khi vào thực tế mới hiểu ra. Thông báo chỉ là văn bản, nó mang tính khung xương nội dung, giúp mình có ý để trao đổi với khách hàng. Và mình là người làm thông báo nên mình sẽ hiểu hết cái tình, cái lý của từng câu chữ trong văn bản. Kết hợp với sự hiểu khách hàng -> Mình sẽ đồng cảm, giải thích và tìm phương án để hỗ trợ sao cho khách hàng dễ dàng kết hợp với mình nhất.
Đôi dòng tản mạn về câu chuyện lấy sao kê.